Cách seo từ khóa

cách seo từ khóa

Mỗi ngày, có hơn 4 tỷ lượt tìm kiếm được thực hiện thông qua Google. Hãy để tôi lặp lại một lần nữa rằng con số đã lên đến 4 tỷ. Đó là 4 tỷ người có nhu cầu. Họ sử dụng internet để nghiên cứu, học tập và cuối cùng mua hàng.

Và các doanh nghiệp nào có thể lấp đầy nhu cầu đó là những doanh nghiệp thành công. Để thu hút khách hàng đến thương hiệu của bạn, bạn cần phải hiểu những gì họ muốn. Dù đó là trong ý định ngắn hạn của họ.

Theo một nghiên cứu của Forrester, 93% kinh nghiệm trực tuyến bắt đầu với một công cụ tìm kiếm.

Đó chính là lúc bạn phải sử dụng công cụ seo. Vậy bạn đã biết cách seo từ khóa hiệu quả hay chưa? Nếu câu trả lời là chưa thì hãy xem ngay bài viết này nhé!

Từ khóa là gì? Phân loại từ khóa

Từ khóa là gì? Câu hỏi quá nỗi bình thường cho dân SEO. Chúng tôi sẽ nhắc lại để các bạn chưa gắn bó hoặc đang tìm hiểu có thêm thông tin chính xác về từ khóa.

Từ khóa trong SEO là 1 truy vấn được người dùng thực hiện trên Google khi họ tìm kiếm một sản phẩm, dịch vụ, hay thông tin mà họ cần.

Ví dụ: Khi bạn có nhu cầu đẩy từ khóa lên TOP của Google, thì bạn nghĩ ngay là sẽ thuê một dịch vụ SEO uy tín để có thể giúp bạn RANKING TOP từ khóa tốt nhất. Khi đó, bạn sẽ lên Google và truy vấn với từ khóa:

  • Dịch vụ SEO uy tín
  • Dịch vụ SEO chuyên nghiệp
  • Dịch vụ SEO chất lượng

Đó chính là từ khóa đối với người tìm kiếm, người có nhu cầu về 1 sản phẩm, dịch vụ, thông tin nào đó.

Còn đối với SEOer thì từ khóa chính là thứ mà họ đang Ranking và muốn nó TOP Google.

Từ khóa gồm 3 loại chính bao gồm: Từ khóa thương hiệu, từ khóa thông tin và từ khóa hành vi chuyển đổi. Nhưng dựa vào 3 loại chính này thì lại có những loại nhỏ:

Từ khóa thương hiệu (Brand Keywords): là những từ khóa về thương hiệu của công ty bạn. Ví dụ: SEO Rong Ba Group,…

Từ khóa thông tin (Info Keywords): là những từ khóa dạng tìm hiểu về một thông tin nào đó mà khách hàng có nhu cầu: Ví dụ: Cách lựa chọn dịch vụ SEO uy tín và chất lượng nhất?

Từ khóa hỏi đáp (Q&A Keywords): là những từ khóa về dạng hỏi để tìm kiếm câu trả lời phù hợp với tình trạng của khách hàng đang mắc phải nhất. Ví dụ: TOP những dịch vụ SEO website uy tín nhất?

Từ khóa sản phẩm (Product Keywords): là những từ khóa tìm hiểu thông tin về sản phẩm của công ty, doanh nghiệp như là: điện thoại iphone 7s

Từ khóa dịch vụ (Service Keywords): là những từ khóa tìm hiểu thông tin về dịch vụ của công ty, doanh nghiệp như là: bảo hành iphone thế giới di động

Từ khóa sai (Wrong Keywords): là những từ khóa viết sai chính tả, do người dùng truy vấn. Ví dụ: mác búc

Từ khóa chính (Main Keywords): là từ khóa chính, từ khóa cần đẩy TOP

Từ khóa cộng (Sum Keywords): là từ khóa chính cộng thêm 1 tính chất. Ví dụ: dịch vụ seo giá rẻ.

Từ khóa địa phương (Local Keywords): là từ khóa chính cộng thêm địa phương vào. Ví dụ: Dịch vụ SEO Hồ Chí Minh.

Nếu chia ra kiểu từ khóa thì ta sẽ 2 kiểu từ khóa là: Từ khóa dài (longkey – longtail) và từ khóa ngắn (shortkey – Fat Head).

Từ khóa dài là từ khóa chiến lược ngắn hạn, có nhiều ký tự, có lượng cạnh tranh thấp, lượt tìm kiếm khá, cao, chi phí SEO thấp, dễ TOP và tỉ lệ chuyển đổi cao.

Từ khóa ngắn là từ khóa ít ký tự, có lượng cạnh tranh cao, mang tính chiến lược lâu dài, chi phí cao, thời gian lên TOP lâu.

Tại sao bạn cần biết cách seo từ khóa

Chúng ta sẽ cùng nhau nói về cách thức mà Google làm việc. Không giống như con người, Google chỉ là 1 cỗ máy thông minh, nên Google không thể đọc câu chữ bình thường như con người ta được, Google càng không thể nhìn thấy màu sắc sống động trên website, càng không thể nghe được âm thanh của ta.

Các Search Engine của Google sẽ làm việc dựa trên các thuật toán, các dòng lệnh HTML để có thể hiểu được nội dung của bạn đang nói về vấn đề gì. Search Engine này có 3 bộ phận chính: Dò tìm, Lập chỉ mục và xếp hạng.

Thứ nhất, là bộ phận thu nhận dữ liệu từ trang web (Crawl)

Chúng ta thường gọi nó là Googlebot, Google’s Spider, Bọ tìm kiếm Google, BOT tìm kiếm, Nhện tìm kiếm,….Quá trình này diễn ra thì Bot Google sẽ lẻn vào đọc từng nội dung của bạn web bạn, từng trang một, khám phá các liên kết trong website của bạn.

Googlebot sẽ ưu tiên cho những nội dung mới cập nhật vì thế bạn nhớ hãy cung cấp bài viết thường xuyên và sau đó khai báo ngay với Google để nhện tìm kiếm tìm đến web bạn nhanh hơn và thường xuyên hơn.

Thứ hai, là bộ phận lập chỉ mục (Index)

Quá quen thuộc với các bạn rồi, quá trình xây dựng cơ sở dữ liệu, từ khóa, website, liên kết đều diễn ra ở bộ phận này.

Thứ ba, là bộ phận Ranking (Xử lý thông tin – Tính toán – Cập nhật thứ hạng)

Ở đây sẽ có hơn 200 tiêu chí đánh giá và xếp hạng trang web của bạn. Google sẽ xét duyệt lần lượt từng tiêu chí một cho bài viết đó và sẽ xếp hạng tốt xấu tùy vào tổng lượng điểm bạn đạt được.

Giờ thì bạn đã biết cách Google làm việc, cập nhật thông tin và đánh giá website và xếp hạng  website rồi nhé. Chúng ta bước qua vấn đề tiếp theo.

Khi đã hiểu về cách thức làm việc của Google chúng ta sẽ biết cách seo từ khóa hiệu quả tốt hơn.

Chiến lược SEO hiệu quả bạn không thể bỏ qua

Chiến thuật từ khóa và đi link nội bộ:

Bạn hãy nghĩ xem khi SEO chúng ta sẽ có rất nhiều từ khóa trong 1 hợp đồng bạn làm với khách hàng doanh nghiệp, bao gồm các từ khóa khó và các từ khóa dễ.

Để công việc và tiến trình SEO hiệu quả thì bạn phải ưu tiên từ khóa nào lên hạng trong thời gian ngắn, đồng hành với ma trận link nội bộ được xây dựng nhằm tác động dần vào các landing pages chứa từ khóa khó.

Để có cách seo từ khóa hiệu quả nhất thì phải hiểu là các bạn có thể tận dụng được những từ khóa đã đạt TOP theo thứ tự từ dễ đến trung bình để làm cơ sở xây dựng ma trận link nội bộ và xử lý những từ khóa rất khó cách seo từ khóa lên top google vô cùng hiệu quả mà mức phí lại cực kỳ tối ưu.

Kiểm soát tài nguyên cơ sở cho SEO

Bao gồm: Mã nguồn web (phải tối ưu cho SEO triệt để), hosting sạch và nhanh, lịch trình đăng tải nội dung lên website.

Ưu tiên xây dựng Onpage hơn Offpage

Google đánh giá chất lượng nội dung để tăng thứ hạng là chính, backlinks đã không còn quá quan trọng cho SEO. Trước khi bạn xây dựng nội dung đầy đủ và khoa học thì bạn không nên làm offpage.

cách seo từ khóa
cách seo từ khóa

Bạn nên tìm cách tăng lượt truy cập(Traffic) vào website để tăng thứ hạng từ khóa. Làm sao để có thể có được nhiều truy cập cho một website mới thật sự là điều khó khăn bạn phải tốn nhiều chi phí để chạy quảng cáo, đi backlink ở nhiều diễn đàn mà nguồn traffic mang lại không nhiều.

Cách seo từ khóa hiệu quả bạn nên biết sớm

Bước 1: Phân tích lên kế hoạch SEO từ khóa một cách chuẩn xác

Bước này là nền tảng giúp SEO đạt hiệu quả mà vẫn tiết kiệm chi phí. Ở bước này đòi hỏi SEOer phải có khả năng phân tích nghiên cứu thị trường, xem xét độ cạnh tranh của từ khóa, độ phổ biến…

Bước 2: Xây dựng content chất lượng từ những từ khóa đã chọn

Nội dung bài viết cần thật sự chất lượng và độc đáo, vì đây chính là điều sẽ giúp website của bạn lên TOP mà chẳng cần backlink.

3 yếu tố để có được một bài viết chất lượng đạt hiệu quả giúp website lên TOP đơn giản nhất: Số từ của một bài viết ít nhất 400 đến 600 từ, đặc biệt nội dung phải rõ ràng thu hút và độc đáo; 1 đến 2 hình ảnh sẽ giúp bài viết trở nên sinh động hơn; Không được copy, bài viết phải unique 100%, đây là yếu tố quan trọng nhất của 1 content chất lượng.

Bước 3: Tối ưu các yếu tố onpage cho website chính

Sau khi đã nghiên cứu từ khóa và sở hữu những content chất lượng và bắt đầu xây dựng bài viết đó, tối ưu On – Page mới là cách seo từ khóa lên TOP Google hiệu quả.

Đầu tiên chính là tối ưu thẻ title. Title hay còn gọi là tiêu đề chỉ nên chứa từ 30 đến 60 ký tự và đặc biệt là khi ưu tiên từ khóa ở phần đầu sẽ giúp cho bài viết chuẩn SEO hơn.

Tiếp theo yếu tố chúng ta cần tối ưu chính là đường dẫn URL, để đảm bảo việc Google và người dùng dễ nhận biết URL sẽ không có dấu, các từ cách nhau bằng dấu gạch nối (-)

Bước 4: Xây dựng backlink chất lượng

Backlink hay còn gọi là textlink sẽ giúp bạn thu được một lượng traffic giúp website trở nên uy tín và lên TOP nhanh hơn.

Ngoài cách seo từ khóa lên top Google bằng content thì đây cũng là một yếu tố phụ trợ rất nhiều .

Xây dựng những backlink trên các website có nội dung liên quan tránh bị đánh giá spam hoặc lượng truy cập không có tỉ lệ chuyển đổi.

Lưu ý rằng không nên xây dựng backlink từ những site chứa mã độc tránh việc website của bạn bị Google phạt.

Bước 5: Tiếp tục sáng tạo nội dung và đợi chờ

Sau khi hoàn thành 4 bước trên thì bạn đã hoàn thành được 90% lúc này hãy tạm quên những từ khóa mà xây dựng nội dung và trải nghiệm thân thiện với user hơn.

Hãy liên tục cập nhật những bài viết thật chất lượng đến mang đến thành công lâu dài trụ vững trên thứ hạng mà bạn đã đạt được.

Trên đây, chúng tôi đã chỉ cho bạn cách seo từ khóa hiệu quả, bạn có thể tham khảo và nếu bạn muốn tham gia khóa đào tạo SEO thì có thể liên hệ với đơn vị của chúng tôi để được tư vấn chi tiết nhất.

Học seo từ khóa tại Rong Ba Group có chất như lời đồn?

Phát triển lợi nhuận

Đây là yếu tố chủ chốt khiến các bạn luôn đau đầu và đó cũng là đích đến cuối cùng của bạn. Nếu nói một nhà kinh doanh hoạt động kinh doanh không nhằm tìm kiếm lợi nhuận thì “kinh doanh” không còn đúng bản chất của nó nữa.

Mọi chiến lược kinh doanh đều hướng về giá trị lợi nhuận của bạn đối với các dòng sản phẩm, dịch vụ của mình.

Dịch vụ SEO Rong Ba Group là một trong những cầu nối chuyên nghiệp mang đến hiệu quả theo sự mong đợi của bạn.

Chọn chúng tôi bạn sẽ nhận được nhiều hơn so với giá trị vốn có của sản phẩm, dịch vụ. Nếu bạn còn nghi ngờ, tại sao không “thử” ngay nhỉ.

Giúp tiết kiệm chi phí, nhân sự

Bên cạnh yếu tố lợi nhuận thì yếu tố chi phí là vấn đề tiếp theo ta luôn quan tâm. Chi phí có tối thiểu thì lợi nhuận thu về mới càng cao.

Như chúng ta biết, để các từ khóa có những thứ hạng cao trên bảng kết quả tìm kiếm thì bạn phải đầu tư rất nhiều nhân sự và tài nguyên khác dùng cho các dự án như các website vệ tinh, content, tiền bạc, thời gian,…  chưa kể hiệu quả đem lại có được như ý muốn hay không.

Gạt bỏ những lo lắng của quý khách hàng, dịch vụ SEO của chúng tôi sẽ giúp bạn vạch ra những định hướng đúng đắn nhất và triển khai từng bước một cách tuần tự, hiệu quả, đẩy rủi ro xuống mức thấp nhất giúp bạn tiết kiệm không chỉ thời gian, công sức mà còn cả tiền bạc. Số tiền đó bạn có thể đầu tư vào các hoạt động khác.

Đặc biệt, đối với những doanh nghiệp mới được thành lập thì hoạt động SEO lại càng trở nên quan trọng hơn bao giờ hết, bạn sẽ phải tốn nhiều thời gian hơn để đưa sản phẩm của mình tiếp cận được với khách hàng so với các công ty đã phát triển lâu đời và có thương hiệu riêng.

Vì vậy, sử dụng dịch vụ SEO tại Rong Ba Group sẽ là lựa chọn thông minh nhất giúp bạn giải quyết mọi vấn đề.

Đảm bảo tính bền vững, nâng cao giá trị thương hiệu

Một doanh nghiệp cung cấp dịch vụ SEO uy tín không chỉ giúp doanh nghiệp bạn phát triển sản phẩm lên top mà quan trọng hơn là phải đảm bảo được tính bền vững, nâng cao được giá trị thương hiệu.

Bởi vì người dùng rất mau quên với những dòng sản phẩm chỉ nổi lên nhất thời, không bền lâu. Do đó, yếu tố bền vững, lâu dài mà dịch vụ SEO mang lại cho bạn cũng cần được xem xét kỹ.

Với dịch vụ SEO Rong Ba Group, cùng lúc các từ khóa lên top sẽ tạo ra một hệ thống vững chắc và xây dựng các liên kết bền vững, an toàn, tránh bị nhòm ngó.

Với đội ngũ nhân sự vững chắc chuyên môn, giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực SEO của chúng tôi giúp trang website của bạn thích ứng được với các thời điểm thuật toán của công cụ tìm kiếm thay đổi và khẳng định được chất lượng của website bạn.

Giá trị mãi mãi

Chúng tôi cung cấp đến khách hàng phương thức marketing hiệu quả và kéo dài theo thời gian.

Bạn chỉ cần đầu tư làm một lần thì thời gian tiếp theo bạn có thể gặt hái hiệu quả kinh doanh, quảng bá sản phẩm lâu dài.

Giá cả hợp với mọi túi tiền

Với mục tiêu giúp quý khách hàng thúc đẩy hoạt động quảng cáo sản phẩm, tiếp cận khách hàng chúng tôi luôn coi trọng và đem đến sản phẩm hài lòng với các khách hàng.

Chúng tôi cung cấp các gói dịch vụ với các khung giá khác nhau để đảm bảo mọi đối tượng khách hàng đều có thể sử dụng mà vẫn chất lượng.

Messenger
Zalo
Hotline
Gmail
Nhắn tin